สัมผัสรสชาติแห่งเมดิเตอร์เรเนียน ที่ Mama Dolores

ช่วงนี้งานเยอะ เลยไม่ได้เดินทางไปหาอะไรกินไกลบ้าน วันนี้ พี่หนึ่ง กับ น้องพี แวะมาหา เลยชวนมากินร้านอาหารใกล้บ้าน Mama Dolores ร้านอาหารสไตส์เมดิเตอร์เรเนียนใจกลางภนนเย็นอากาศ มาดูสิว่าบรรยากาศเป็นยังไงและมีอะไรน่ากิน

เพื่อนร่วมทางประจำวันนี้ พี่หนึ่ง (ซ้าย) น้องพี (ขวา)

แนะนำร้าน Mama Dolores

ร้านมาม่า โดโรเรส เปิดให้บริการมากว่า 10 ปีแล้ว เริ่มจากร้านเล็กๆ กลางถนนเย็นอากาศ จนวันนี้คนแน่น และช่วงดินเนอร์ต้องจองโต๊ะไม่งั้นไม่มีที่นั่ง ตอนที่ร้านเปิดแรกเจ้าของมาเสิร์ฟเอง พนักงานมีไม่กี่คน มีแค่ครัวเตาถ่านอบพิซซ่ากลางร้านโล่งๆ กับโต๊ะไม่เกิน 10 โต๊ะ ต่อมาช่วง 3 ปีหลัง ร้านขยายพื้นที่ เปิดบ้านด้านหลังให้เป็นที่ร้านประทานอาหาร ต่อเติมหลังคาข้างหลัง ออกแบบตกแต่งด้วยไม้ และ หลังคามุงฉาก ให้มี Moodtone แบบริมฝั่งเมดิเตอร์เรเนียน

เมนูยอดนิยมในดวงใจ

1. Premium Pork Chops 350 Gram

หอมย่างไฟ เนิ้อนุ่มจนต้องหยิบมาแทะกระดูก เสิร์ฟพร้อมกระเทียม มะเขือเทศย่าง และสลัดผักสด ความพิเศษอยู่ที่ซอสเครื่องเคียง และ น้ำสลัด

2. Moroccan Fish

(จานซ้าย)​ ปลานิลสดแล่นำมาอบแบบ Slow Cook กับมะเขือเศ หัวหอม กระเทียม และซอสปาปริก้ารสจัด เข้ากันได้ที่นี่รสชาติกลมกล่อม กินกันขนมปังปิ้ง

3. Greek Salad

ไปที่ไรก็ต้องสั่งทุกที กับสลัดกรีกในตำนาน ใส่ Feta Cheese มะกอก Kalamata แบบไม่อั้น คลุกเคล้าผักสดกรอบ กับน้ำมันมะกอก โรยอาริกาโน่ ชามอย่ามาแย่งนะคะ ไม่ให้ค่ะ

4. Spinach Mozzarella Shakhuha

ผ้กโขมอบชีส Mozzarella และเห็ด ผักนุ่มมาก และชีสเยอะและก็ยืดมากเช่นกันค่ะ เสิร์ฟเป็น Side Dish แต่ทำเอาเกือบอิ่มเลย

5. Stuffed Bell Pepper

เมนูนี้ จัดเป็นอาหารพื้นเมืองของชาวโมรอคโค่เลย ทำจากพริกหยวกยัดใส่เนื้อวัว ข้าว และสมุนไพร อบจนนุ่มเข้ากัน ราดด้วยซอสมะเขือเทศข้น

หั่นแล้วใส่ทะลักแบบนี้ค่ะ

6. ชามิ้นแบบฉบับโมร็อกโค

รับประทานอร่อยแล้ว เสริมรสชาติด้วยชามิ้นต้มสมุนไพรตามแบบฉบับชาวโมร็อกโก หอมชื่นใจ ช่วยย่อยค่ะ

ยังมีเมนูอีกมากที่น่าลอง ตั้งแต่สลัด Tabouli ขนมปังอบแบบชาวตุรกี พิซซ่า สปาเกตตี้อีกหลายเมนู แนะนำมาชิมมากินกันที่ร้านนะคะ ไปรอบหน้าจะถ่ายภาพมาฝากกันอีกค่ะ

Errorlloyd

Errorlloyd

เริ่มการท่องเที่ยวสะพายกล้อง มาตั้งแต่อายุ 29 ปี มิชชั่น คือ ทุกปีต้องเดินทางไปที่ที่ไม่เคยไป เพื่อค้นหาเรื่องราว เข้าใจที่มาที่ไป รู้จักชีวิตหรือความคิดของคนต่างถิ่น ทุกสุดสัปดาห์ จะต้องเสาะหาสถานที่เที่ยวที่สามารถเดินทางได้ใน 1 วัน และทุกวันหลังเสร็จจากภารกิจงานและชีวิต มุ่งหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเอง
Previous post บ้านคุณวาวา “Than Heritage” จุดหมายปลายทาง ที่มากกว่าฝันและความตั้งใจ