เช้านี้ ส่งลูกลิงตามปกติ ด้วยความรู้ตึบๆ จากความเหนื่อยล้าในการทำงานและภารกิจชีวิตมา 5 วัน จึงค้นหาบรรยากาศใหม่ๆ ที่ไม่เคยไปเพื่อเติมพลังให้ชีวิต จึงมาที่นี่ Ittha Boutique Cafe

เดินทางเข้าซอยปุณณวิถี เลี้ยวไปตามซอย 33 จนถึงหน้าร้าน ความรู้สึกแรก คือ อยากค้นหาว่า ความลับที่อยู่ข้างในว่ามีอะไร แต่ต้องรอนิดนึง เพราะว่ามาเร็วไป ร้านนี้เปิด 8 โมง

โถงเจาะไปถึงหลังคา

พอถึงเวลาเราก็เปิดประตูเข้าไปในเข้าไป ภาพที่เห็นคือ บรรยากาศปราสาทน้อยๆ สไตส์เรอเนซองส์ฝรั่งเศส เจาะโถงทะลุ 4 ชั้่นไปดาดฟ้า ผนังปูนเปลือย ประตูหนัาต่าง Arch โค้ง แอบคิดอีกนิด ถ้ามี Mural painting สไตส์วาติกันด้วยก็จะ Feel Good เหมือนไปอยู่ยุโรปเลย

มุมมองจากชั้นสองห้ามพลาดสำหรับสายกินเที่ยวถ่ายภาพชิล
การออกแบบ Arch โค้งเสน่ห์ศิลปะแบบเรเนอซองส์

Ittha ภาษาไทย คือ คำว่า อิฏฐา มีความหมายว่าอะไร?

คาเฟ่ อิฏฐา อ่านว่า อิด-ถา แปลว่า ความพึงพอใจ ให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม ภายใต้คอนเชป where real food is served อาหารโฮมเมดออแกนนิครสชาติเลิศ ปราศจากสารปรุงแต่ง ภายใต้บรรยากาศสีเขียว ต้นไม้รายรอบทั้งภายในภายนอก ไม่ใช่ยาฆ่าแมลงปลอดภัยต่อเด็ก และสัตว์เลี้ยง

อีกอย่างที่แสดงความใส่ใจต่อสังคม คือ การทำลิฟท์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้พิการหรือผู้สูงอายุได้สามารถมาใช้บริการได้ เพราะบริเวณที่นั่งรับประทานจะอยู่ชั้นสองและสาม นอกจากนี้ ยังมีสินค้าเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งจำหน่าย 50% จากราคาขายนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ไร้ญาติหรือไม่โอกาสที่จะได้รักษา

เดินชมจนทั่วแล้ว จนลืมไปว่าตั้งใจมาที่นี่เพื่อจะมากินอาหารเช้า ก็ถึงเวลาเติมพลัง!

วันนี้ สั่ง มันบดอบชีสราดซอสแอปเปิ้ลไส้กรอกไก่ กับ Coffee Dirty ต้องบอกเลยว่า รสชาตินุ่ม ละมุน วันนี้ไม่เหงาเลือกโลเคชั่นนั่งกินกับสามหนุ่มฝรั่งผมหยิกไฮโซ กินเพลินกรุ่มกริ่มกันไป

บรรยากาศภายในรายล้อมด้วยต้นไม้สีเขียว
มุมเคาเตอร์สั่งอาหาร
ชาหอมๆ จิบสบายๆ
ชากุหลาบหอมหวานละมุน
แอบถ่ายของคนอื่นๆ 🙂
แอบเปิ้ล ครัมเบิ้ล

กินเสร็จช้อปกันต่อค่ะ มีร้านมีสินค้าเครื่องหอมของ PHNA จำหน่ายสบู่ ครีม และสเปรย์ จึงได้โอกาสซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน เพราะมีโปรซื้อสามแถม 1 ไปสัมผัสความหอมอโรม่ากันต่อไปที่บ้านค่ะ

ได้บรรยากาศเข้า Lab
ออกแบบเล่าคอนเชปของกลิ่น
มุมทดสอบกลิ่น
อีกมุมหนึ่งของ Display
เล่าเรื่องที่มาที่ไปของกลิ่นสบู่
สบู่หอมติดไม้ติดมือกลับบ้าน

ออกจากร้าน 9 โมง ไปทำงานกันต่อ และขอบคุณ Ittha Boutique Cafe ที่ทำให้เราฟื้นพลังบวกของชีวิตกลับมา ด้วยอาหาร บรรยากาศ ที่พิเศษจริงๆ

Errorlloyd

Errorlloyd

เริ่มการท่องเที่ยวสะพายกล้อง มาตั้งแต่อายุ 29 ปี มิชชั่น คือ ทุกปีต้องเดินทางไปที่ที่ไม่เคยไป เพื่อค้นหาเรื่องราว เข้าใจที่มาที่ไป รู้จักชีวิตหรือความคิดของคนต่างถิ่น ทุกสุดสัปดาห์ จะต้องเสาะหาสถานที่เที่ยวที่สามารถเดินทางได้ใน 1 วัน และทุกวันหลังเสร็จจากภารกิจงานและชีวิต มุ่งหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเอง
Previous post คืนนี้ วัดโพธิ์ฯ เล็กลง เพราะเนืองแน่นด้วยศรัทธา
Next post คาโบนาร่า จานนี้ของผมคนเดียวเท่านั้นนะครับ!!