ฉันปรารถนาให้พวกเขาเพียงแค่เข้าใจยอมรับในตัวตนของฉัน – วินเซนต์ แวนโก้ะ

ห้องนิทรรศการ 1 อธิบายอัตถชีวประวัติของแวนโก้ะ

มากกว่าชมงานศิลปะ แต่ Van Gogh. Life and Art Multimedia Exhibition กำลังทำให้คนทั้งโลกเข้าถึงตัวตนและทุกห้วงอารมณ์ของ Van Gogh เพื่อให้คำปรารถนาของแวนโก๊ะเป็นจริง

ห้องจำลองของแวนโก้ะ จากภาพวาด ชื่อ Bedroom in Arles

aDayoffขอชวนให้คุณมาสัมผัสตัวตนของแวนโก๊ะกับงานมัลติมีเดียแสง สี เสียง ยิงผ่านโปรเจคเตอร์กว่า 15 ตัว ย้อมผืนจอกว่า 15 ผืน และทางเดิน ที่ synchronize ความรู้สึกนึกคิดของเขาผ่านคำพูด (Quote) จาก diary กับผลงานก้องโลก เช่น The Starry Night, Sunflowers, Vincent’s Chair with His Pipe และเสนอร่วมกับบทเพลงที่เป็นบทประพันธ์ระดับโลก และทำให้ไปถึงสูงสุดที่ทำให้เราเข้าถึงความปวดร้าวในก้นบึ้งหัวใจของแวนโก้ะกับเสียงไวโอลีนบาดหัวใจจาก Score เพลงภาพยนตร์ก้องโลก Cinema Paradiso และจบลงตัวภาพวาด Self-Portrait Van Gogh ที่โอบล้อมรอบพวกเรา เสมือนข้อความจากศิลปินผู้ยิ่งใหญ่กำลังบอกเราว่า “ขอบคุณที่เข้าใจผม”


“ผู้ชายคนหนึ่ง เขาพูด และทำในสิ่งที่เขาเชื่อ เข้าใจ และมีแรงศรัทธาในตัวเอง แต่กลับกลายเป็นได้รับการพิพากษาว่าเขาเป็นคนวิกลจริต”

เขาไม่เคยได้รู้เลยว่า ในภายหลังความตายของเขา โลกกลับมาตัดสินเขาครั้งที่สองว่า เขาคือ ศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ ผู้สร้างผลงานที่มีมูลค่าให้คนทั้งโลก 

แวนโก้ะเคยกล่าวว่า “ผมได้อยู่บนโลกมนุษย์มาแล้ว 30 ปี และเพื่อเป็นการขอบคุณ ผมต้องการให้ของที่ระลึกบ้างกับโลก” และเขาได้ทำไปแล้วจริงๆ 

ค่าเข้า : ผู้ใหญ่ 350 บาท เด็ก 250 บาท ซื้อบัตรได้ที่ชั้น 1 

การเดินทาง
นำรถมาจอดที่จอดรถ River City Bangkok
มาทางเรือ มาขึ้นท่าเรือสี่พระยา
หรือขึ้นรถเมล์ลงถนนเจริญกรุง บริเวณแยกสี่พระยา
.
ปิดทำการ
4 มิถุนายน – 31 ธันวาคม 2563 
จ-ศ 11:00 – 20:00 น.  
ส-อ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10:00 – 20:00 น.

Errorlloyd

Errorlloyd

เริ่มการท่องเที่ยวสะพายกล้อง มาตั้งแต่อายุ 29 ปี มิชชั่น คือ ทุกปีต้องเดินทางไปที่ที่ไม่เคยไป เพื่อค้นหาเรื่องราว เข้าใจที่มาที่ไป รู้จักชีวิตหรือความคิดของคนต่างถิ่น ทุกสุดสัปดาห์ จะต้องเสาะหาสถานที่เที่ยวที่สามารถเดินทางได้ใน 1 วัน และทุกวันหลังเสร็จจากภารกิจงานและชีวิต มุ่งหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเอง
Previous post 3 ที่สุดของเที่ยวชมนกยูง ที่สวนนกยูง แกะ กวางดาว
วัดธรรมมงคล Next post วัดธรรมมงคล พุทธศิลป์สถานแห่งแรงอธิษฐาน ศรัทธา และสมาธิ