3 ที่สุดของเที่ยวชมนกยูง ที่สวนนกยูง แกะ กวางดาว

วันนี้ aDayoff แวะมาสามพราน แต่ไม่ได้ไปสวนสามพรานหรือแวะซื้อกินน้ำมะพร้าวหรอกนะ เพราะไปดูนกยูง​ครับ?!

มาดูสิว่า ทำไมที่สวนนกยูง แกะ กวางดาว จึงน่าสนใจกว่าทุกที่ที่ ADayOff เคยไปเยือน! 

มาทำความรู้จักโลของสวนนกยูงแห่งนี้ก่อน สวนนกยูง แกะ กวางดาวตั้งอยุ่ ซอยหมอศรี (ถนนเทศบาล) ตำบลบ้านใหม่ จังหวัดนครปฐม เวลาเราขับไปเที่ยวฝั่งนครปฐม และใช้เส้นทาง ถนนเพชรเกษม เราจะผ่านสี่แยกหมอศรี ตรงนั้น เราจะเจอป้ายสวนนกยูงฯ​ สีน้ำเงินใหญ่ๆ เลี้ยวซ้าย (ถ้ามาจาก กทม)​ ขับเข้าไปจนขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน มองทางซ้ายจะพบสวนนกยูงสามพราน จอดรถที่บริเวณที่เตรียมไว้ และเข้าไปชมนกยูง​ที่จะทำให้คุณรุ้สึกที่สุด คือ 

เพราะนกยูงที่นี่เยอะมาก  เคยไปสวนสัตว์มาหลายที่แล้ว ยังไม่เคยเจอนกยูงที่ไหนเยอะขนาดนี้ นับเป็นนกยูงกว่าร้อยๆ ตัวที่ใช้ชีวิตแบบธรรมชาติบนกิ่งไม้ บนดิน ในโรงไม้ แบบอิสระ ไม่ถูกล่าม หรือ ถูกพันธนาการใด ทุกตัวมีความสุข ด้อมมองๆ ดีจะเห็นนกยูงตัวผู้ตัวเมียไล่จีบกันตามธรรมชาติได้อย่างน่ารัก 

เพราะนกยูงขนสวยจากธรรมชาติและสมบูรณ์มาก นกยูงทุกตัว อยู่ในสภาพสมบรูณ์ ขนสีสวย เหมือนวาดภาพ โดยเฉพาะเวลารำแพน และคลี่ปีกนกยูงออกมา ดุจลายผ้าไหม ที่ความแวววาว และมีมูลค่าราคาแพง 

และ มากกว่าการได้ชม แต่เราได้ใกล้ชิดนกยูง  เพราะที่สวนนกยูง เปิดให้ผู้เข้าชมเดินเข้าไปในกรงที่มีนกยูงนับร้อยตัว ก่อนเข้าไปข้างในนั้น ต้องท้าทายตัวเองว่ากล้าพอไหม เพราะด้วยจำนวนของนกยูง จะทำให้เราเกิดความกลัวในครั้งแรก แต่เมือเดินเข้าไปแล้วก็จะพบว่านกยูงใจดีไม่ทำร้ายเรา 

สนุกในความสุดแบบนี้ ก็ต้องมีเรื่องระวังกันนิด คือ “มูลนก” ที่เต็มพื้นในทั่วกรงนั้นเอง แนะนำว่าให้ใส่รองเท้าที่ล้างน้ำได้ เพราะ เดินยังไงก็ไม่พ้นต้องเหยียบย่ำสิ่งนี้ เพราะด้วยจำนวนนกที่เยอะ ก็ตามมาด้วยจำนวนมูลนกจำนวนมากบนพื้นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ เนื่องจากการเข้าไปใกล้ชิดนกได้ขนาดนั้น นกเดินและบินกระพือปีกกันฝุ่นตะลุย จะดีกว่าถ้าเราใส่ Mask เพื่อป้องกันเชื้อโรคจากนก และฝุ่นจากมูลนก 

นอกจาก ชมนกยูงแล้ว สวนนกยูง แกะ กวางดาว กระต๋าย ไก่ฟ้าหลังขาว ยังมีสัตว์อื่นๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้ คือ แกะ ออสเตรเลีย กวางดาว และกิจกรรมเลี้ยงนมปลาคราพที่สนุกกันได้ทั้งครอบครัว ใช้เวลากันสนุกสนานเรียนรู้ชีวิตสัตว์ และ ถ่ายรูปกันสนุกสนาน สำหรับครอบครัวที่มีเดินเล็ก สามารถใช้เวลาเล่นในสวนสนุกเล็กๆ กลางแจ้ง มีตัวการ์ตูน Minion และยอดมนุษย์ให้ถ่ายรูปสนุกๆ อีกด้วย

ให้อาหารแกะออสเตรเลีย
เล่นกับกระต่ายป่า

แกลเลอรี่ภาพ

Errorlloyd

Errorlloyd

เริ่มการท่องเที่ยวสะพายกล้อง มาตั้งแต่อายุ 29 ปี มิชชั่น คือ ทุกปีต้องเดินทางไปที่ที่ไม่เคยไป เพื่อค้นหาเรื่องราว เข้าใจที่มาที่ไป รู้จักชีวิตหรือความคิดของคนต่างถิ่น ทุกสุดสัปดาห์ จะต้องเสาะหาสถานที่เที่ยวที่สามารถเดินทางได้ใน 1 วัน และทุกวันหลังเสร็จจากภารกิจงานและชีวิต มุ่งหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเอง
Next post ฉันปรารถนาให้พวกเขาเพียงแค่เข้าใจยอมรับในตัวตนของฉัน – วินเซนต์ แวนโก้ะ