งานประติมากรรมชิ้นเอกของโลกจากศิลปินที่ชื่อ “ธรรมชาติและกาลเวลา” ที่ CRYSTAL WALK

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้กลับไปเที่ยวที่ริเวอร์ซิตี้อีกครั้ง เพื่อไปชมงานนิทรรศการ Crystal Walk By Agata ที่นำหินและคริสตัลรูปร่างสวย แปลกตา หายากระดับโลก จากสหรัฐ รัสเซีย อังกฤษ ฝรั่งเศส บราซิล เปรู อุรุกวัย  มาให้ทุกคนได้ชมกันฟรี บางชิ้นมีอายุเก่าแก่ถึง 30,000 ปี และยังเปิดให้นักนักสะสม หรือ ผู้ศรัทธาในการบำบัดด้วยหิน สนใจหาซื้อกลับบ้านได้ สนนราคาเริ่มต้นเรือนแสนเอง และบางชิ้นสูงถึง 1 ล้านบาทปลายๆ เลยทีเดียว! 

บริเวณทางเข้างานที่ริเวอร์ซิตี้ ชั้น 3 (เข้าชมฟรี)

ความน่าสนใจ

  1. ชมคริสตัลและหินที่เกิดตามธรรมชาติสวยงามหายาก 
  2. รู้จักและเรียนรู้หินจากประเทศต่างๆ 

คริสตัลและหินต่างๆ ที่แสดงใน Crystal Walk เป็นของสะสมของนักธรณีวิทยา ชื่อ โรเบิร์ต แม็คคลาวด์ (Robert McLeod) และเจ้าของ Agata Gallery พวกเขาใช้เวลาสะสมหินทั้งหมดนี้ มามากกว่า 15 ปี  จัดแสดงรวม 25 ชิ้น ในห้องกระจกที่ล็อคอย่างแน่นหนา 10 ห้อง การเข้าชมใช้เวลาไม่นานไม่เกิน 30 นาที เราสามารถดูรายละเอียดของคริสตัลและหินโดยการ Scan QR Code ที่อยู่ตรงทางเข้า เพื่อดูรายละเอียดของหินแต่ละขิ้น  

บรรยากาศการจัดแสดงคริสตัลและหิน

มาดูงานประติมากรรมชั้นเลิศถูกใจ aDayoff จากศิลปินที่ชื่อ “ธรรมชาติและกาลเวลา” กันเลย

1. แคลไซต์งอกบนอเมทิสต์ มูลค่า 1,400,000 บาท จากรัฐแซนต้า คาตาริน่า ประเทศบราซิล อันนี้สุดยอดจริงๆ ทั้งรูปฟอร์มและโทนคู่สีที่ชมพูม่วง


2. หินทรายโกโกตต์สีขาวทางซ้ายสุด อายุกว่า 30,000 ปี เกิดจากผืนทราย จากประเทศฝรั่งเศส มูลค่าไม่ระบุในงาน คาดว่าสูงประมาณการไม่ได้


3. ผลึกไฟไรต์หน้าตัดทรงแปดเหลี่ยมพบยากที่สุดในโลก จากประเทศเปรู และทรงสี่เหลี่ยมจากเหมืองแห่งเดียวในโลกที่ประเทศสเปน


4. เชื่อหรือไม่ว่า หินเซ็ฟแทเรี่ยม นอโจลแผ่นนี้ เกิดจากโคลนเกาะกลุ่มเป็นก้อนทรงกลม เมื่อแห้งตัวก็เกิดการแตกระแหงภายใน ยังไม่จบเพียงแค่นั้น แถมมีแคลไซต์สีเหลืองแทรกเข้าไปตามรอยแตกอีก หินก้อนนี้ พบที่แม่น้ำวอลกา ประเทศรัสเซีย


5. หินทรายโกโกต์ (Gogotte) ที่ธรรมชาติปั้นรูปนักมวยปล้ำ (ซ้าย) และรูปพระพักตร์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 1 ประเทศฝรั่งเศส (ขวา) มาอวดชาวโลก


6. ควอตซ์สีขาวอมเทา จากรัฐมีนัส เซไรส์ ประเทศบราซิล มูลค่าประมาณการไม่ได้ ดูแล้วนึกถึงเรื่องฉากกำเนิดคลาร์ก เค้นต์ที่ขั้วโลกเหนือ จากหนังยอดมนุษย์ซูเปอร์แมน


7. อาเกตสีเทาทรงถ้ำจากประเทศเปรู ความงดงามอันลึกซึ้งอยู่ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์แจสเปอร์สีส้มอ่อนและควอซต์ใสงอกทับบนอาเกต ดูแล้วอยากเข้าไปสัมผัสความสงบเงียบ และความสวยงามในถ้ำแห่งนี้จริงๆ


8. คู่เกลออเมทิสต์พบพร้อมกันในประเทศอุรุกวัย เสน่ห์ชิ้นซ้ายอยู่ที่ผลึกแคลไซต์งอกบนเนื้อหินอเมธิสต์ ส่วนชิ้นขาว อยู่ที่รูปฟอร์มหินย้อยบนแจสเปอร์สีส้ม (ของจริงสีจะสดกว่านี้มากๆ) นำมาตั้งโชว์ในรูปแบบที่ทำให้จินตนาการถึงนัยทางเพศ ราคาแต่ละชิ้นครึ่งล้านเลยทีเดียว


9. อเมทิสต์ลักษณะผลึกรวมตัวกันแบบที่พบเห็นได้ยาก จากเปรู ขุดพบเมื่อ 3 ปีที่แล้ว (ช่วงปี ค.ศ. 2017)


10. อเมทิสต์สีม่วงเข้มทรงวงแหวน ผนึกใส่ประกายแสงจากประเทศอุรุกวัย


11. แจสเปอร์บัมเบิ้ลบี จากประเทศอินโดนีเชีย แถบเอเซียใกล้บ้านเรานี่เอง


12. มีคนมองคุณอยู่! เพราะมองดูดีๆ จะเห็นดวงตาอยู่ที่หินย้อย หินก้อนนี้ คือ การรวมตัวของชั้นหินอาเกตและอเมธิตส์ขนาดใหญ่ จากประเทศบราซิล

ความตั้งใจแรกที่จะไปชมงาน Crystal Walk คือ การไปช้อปหินและคริสตัล แต่จบลงที่นำหินและคริสตัลกลับบ้านมาเป็นภาพถ่ายและความทรงจำได้เท่านั้น  ขอเวลาไปแคะกระปุกก่อนนะ! 😀

Errorlloyd

Errorlloyd

เริ่มการท่องเที่ยวสะพายกล้อง มาตั้งแต่อายุ 29 ปี มิชชั่น คือ ทุกปีต้องเดินทางไปที่ที่ไม่เคยไป เพื่อค้นหาเรื่องราว เข้าใจที่มาที่ไป รู้จักชีวิตหรือความคิดของคนต่างถิ่น ทุกสุดสัปดาห์ จะต้องเสาะหาสถานที่เที่ยวที่สามารถเดินทางได้ใน 1 วัน และทุกวันหลังเสร็จจากภารกิจงานและชีวิต มุ่งหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเอง
Previous post ANDY WARHOL IN BANGKOK
Next post ชมจิตรกรรมฝาผนังเรื่องในหลวงรัชกาลที่ 9 คุณค่าทางจิตใจไทยทั้งชาติที่ซ่อนตัวอยู่ในอุโบสถวัดโพธิ์ทอง