ว๊าบ! ลงกระเป๋าวิเศษของโดเรม่อน ย้อนเวลาไปหาของเล่นชิ้นโปรดที่ Tooney Museum Bangkok

วันนี้ aDayoff ขับรถตามโลเคชั่นใน Google Map เพื่อหาพิพิธภัณฑ์ของเล่น Tooney มาถึงซอยศรีสมาน 8 มองเห็นอาคารชั้นเดียวที่มีไอ้แมงมุมในชุดสีดำเกาะอยู่ที่กำแพง และเสือพิงค์แพนเตอร์ยืนท้าวสะเอวอยู่หน้าประตู  ก็เป็นอันว่า “ใช่” เลี้ยวจอดที่หน้าพิพิธภัณฑ์เลย 

มาถึง.. ผมก็ลงทะเบียนและซื้อบัตรเข้าชมเพื่อสนับสนุนพิพิธภัณฑ์ในการดูแลรักษาของเล่นนับแสนนับล้านชิ้น และสนับสนุนการเสาะหาของเล่นใหม่ๆ มาให้เราชมกัน  พิพิธภัณฑ์นี้เป็นของคุณสมพร โพธิ์อยู่ และ คุณภานินท์ ดีเดช ที่สะสมของเล่นจากการ์ตูน ภาพยนตร์ เพื่อแบ่งปันความสุขให้กับทุกคนและเด็กๆ ที่มาเที่ยว หาชมของเล่นชิ้นโปรดในวัยเยาว์ ถ่ายรูปเซลฟี่ และเปิดเป็นสนามเด็กเล่น Outdoor และ In Door ต้อนรับเด็กมาซนกันได้ทั้งวัน  คุณพ่อคุณแม่ที่พาน้องๆ มาเที่ยวไม่ต้องกลัวเบื่อกลัวหิว เพราะมีร้านกาแฟและอาหารให้บริการอยู่ในบริเวณเดียวกัน  พร้อม Wifi บริการ 

โถงแรกเป็น “ห้อง Lego” ที่ต่อเป็น Model ต่างๆ เรียงรายเยอะแยะอย่างไม่น่าเชื่อ  เดินต่อไป เข้าไปโถงสองจะพบกับห้องของ Andy จาก Toy Story ห้องนี้ เป็นมุมเซลฟี่สำคัญที่ไม่ควรพลาด 

เดินต่อไปสุดทางตรงบันไดไปชั้นลอย จะพบมิคกี้เม้าส์ตัวโตมากที่หัวบันได แนะนำว่า เซลฟี่อีกสักภาพและจึงเดินขึ้นไป 

บนชั้นลอยจะพบกับห้องหุ่นยนต์ตัวต่อนับร้อยนับพัน ห้องนี้ผมใช้เวลานานที่สุด เพราะผมได้พบ Hero ที่ผมรักในวัยเยาว์ และ Model Collection พิเศษที่ผมใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของจากกันดัม ไอ้มดแดง หน้ากากเสือ 

หุ่นยนต์ Gundum Lego
ไอ้มดแดง Hero ของผม

เดินต่อไปสุด จะลงบันไดไปพบกับห้องของสะสม Cola Cola  ความน่าสนใจ คือ การรวบรวมและจัดเรียงกระป๋อง Coke จากประเทศต่างๆ ได้น่าสนใจ

เดินต่อไปจะพบกับห้องมิคกี้ Mouse ที่เพดานตกแต่งด้วยฟิลม์ขนาดใหญ่

จากนั้น เราจะถูกพาเข้าไปห้องโถง ที่ช่องทางเดินมีตู้ตุ๊กตาอัดแน่นไปด้วยตุ๊กตาจำนวนมากขนาบ 2 ข้าง  ที่ช่องทางเดินนี้ ปลุกหัวใจน้อยๆ ของหลานสาวผมที่มาด้วยเพราะตุ๊กตาบาร์บี้หลายร้อยตัวใน Theme ที่ไม่เคยเห็นในห้างหรือร้านค้าของเล่น เช่น Collection บาร์บี้จากตัวละครจากภาพยนตร์ดัง Lord of the Ring, Shrek หลายชิ้น เป็นของสะสมใน eBay ที่ประมูลในสนนราคาแพง

บาร์บี้ จากภาพยนตร์​ Lord of the Ring

สุดทางเดิน จะพบกับห้อง Multimedia Gundum ที่ฉายแสงยานุภาพให้เราชมผ่านแสง สี เสียง ด้วยรายละเอียดตื่นตาตื่นใน มุมนี้ แนะนำว่าถ่ายวิดีโอเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ถัดไปด้านขวามือ คือ ห้องสุดท้าย ที่ดูเล็กแต่ต้องใช้เวลาพินิจพิจารณานานที่สุด เพราะห้องนี้มีตู้สูงขนาดใหญ่กว่า 4 แถว ขนาบสองข้าง และตู้สูง ล้อมรอบทั้งห้อง ความอัศจรรย์ คือ รวม Model ตุ๊กตาดาราจากภาพยนตร์ดัง เช่น Terminator  Twilight รวมไปถึงคนดัง เช่น เจ้าหญิงไดอาน่า มารีลีน มอลโร  และไมเคิล แจ๊คสัน งานทุกชิ้นยังรักษารายละเอียดที่อย่างสมบูรณ์  

เจ้าหญิงไดอาน่า
มารีลีน มอลโร

ออกจากห้องนี้ ก็จะวนกลับมาที่โถงแรก แนะนำว่าแวะออกไปโซน outdoor สักหน่อย ถ่ายภาพเซลฟี่กับ Model ไอ้แมงมุม และมิคกี้เม้าส์ เป็นที่ระลึกก่อนกลับบ้าน 

เดินทางทั้งหมด ใช้เวลาไปเกือบ 3 ชั่วโมง รับพลังวัยเด็กที่ลืมเลือน เต็มพลังให้วันรุ่งขึ้นที่ต้องมุ่งหน้าทำงานกันต่อไป นับได้ว่าเป็น aDayoff ที่สมบรูณ์แบบดีจริงๆ

สุดท้ายที่ ถามทุกคนตอนต้นว่าเพื่อนๆ ​“ชอบอันไหน รักชิ้นไหน”  aDayoff ขอแชร์ด้วยคนครับว่า ผมชอบ และรักไอ้มดแดงที่สุดครับ ทำให้ผมอยากทำดี และเข้มแข็งให้ครอบครัวของผมให้ที่สุดครับ 

📍ที่ตั้ง 
69/275 หมู่ 1 ซอยศรีสมาน 8  ถนนศรีสมาน ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี https://goo.gl/maps/qxmAiDKMdErLyjrv8

💳ค่าเข้า 
ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 100 บาท  ซื้อบัตรได้ที่ชั้น 1 

🚘การเดินทาง
มาเส้นวิภาวดี-รังสิต เข้าถนนสรงประภา ข้ามแยก ถนนคลองประปา จะเป็นถนนศรีสมาน และ เข้าซอย 8 / มาทางด่วนลง Exit ศรีสมาน และใช้เส้นทาง ถนนศรีสมาน U Turn ก่อน ถนนคลองประปา  

📆เปิดทำการ
ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์​และนักหยุดนักขัตฤกษ์ 
เวลา 10.00 – 21.00 น. 

Errorlloyd

Errorlloyd

เริ่มการท่องเที่ยวสะพายกล้อง มาตั้งแต่อายุ 29 ปี มิชชั่น คือ ทุกปีต้องเดินทางไปที่ที่ไม่เคยไป เพื่อค้นหาเรื่องราว เข้าใจที่มาที่ไป รู้จักชีวิตหรือความคิดของคนต่างถิ่น ทุกสุดสัปดาห์ จะต้องเสาะหาสถานที่เที่ยวที่สามารถเดินทางได้ใน 1 วัน และทุกวันหลังเสร็จจากภารกิจงานและชีวิต มุ่งหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเอง
วัดธรรมมงคล Previous post วัดธรรมมงคล พุทธศิลป์สถานแห่งแรงอธิษฐาน ศรัทธา และสมาธิ
Next post เข้าถึง 10 มนต์เสน่ห์ของบางน้ำผึ้งนอก-ใน วิถีชีวิตคนไทยและธรรมชาติใจกลางกรุงเทพ