ชีวิตติดชิล พริ้วไปกับสายน้ำลำคลอง ที่คาเฟ่ Do Do Blah Blah ริมคลองประเวศบุรีรมย์ ลาดกระบัง

เมื่อ 2 เดือนก่อน แวะมาที่ตลาดหลวงแพ่ง เห็นป้ายร้าน Do Do Blah Blah แต่ไม่เปิดให้บริการเพราะมาตรการโควิท-19  ติดใจสงสัยว่าคือร้านอะไร ไปค้นหาใน Facebook พบว่าคือ ร้านอาหารและเครื่องดื่มริมคลองประเวศบุรีรมย์ที่มีบรรยากาศชิลๆ วันนี้ แวะมาแถวลาดกระบัง จึงแวะมาที่ Do Do Blah Blah ค้นหาความชิลด้วยตัวเอง 

บรรยากาศหน้าร้าน

ความน่าสนใจ

  1. ปล่อยกาย-ใจไปกับบรรยากาศชิลริมคลอง
  2. กินอาหารรสชาติละมุน และเครื่องดื่มรสนุ่มชุ่มฉ่ำใจ
  3. ศึกษาการพัฒนาถิ่นกำเนิดให้เป็นอาชีพที่สอง

Do Do Blah Bla (ดู ดู บลา บลา) ตั้งอยู่ริมคลองประเวศบุรีรมย์ ขับรถมาทางถนนหลวงแพ่ง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนขุมทองแหลมต้อยติ่ง ข้ามสะพานคลองประเวศบุรีรมย์ และเลี้ยวขวาเข้าซอยแก้วเจริญ จอดรถที่จุดบริการ 

ปล่อยกาย-ใจไปกับบรรยากาศชิลริมคลอง

เสน่ห์ของร้านนี้ คือ ทำให้เราได้ลืมชีวิตวุ่นวายประจำวันทำงาน และทำให้เราได้สัมผัสชีวิตริมคลองได้อย่างแท้จริง เราสามารถนั่งกินไปดื่มไป ห้อยขาออกจากนอกเรือนชานจนแทบจุ่มน้ำคลองได้ หรือนอนผึ่งหลังผึ่งพุง อ่านเขียนหนังสือ ได้กันทั้งวัน  

นั่งชิลริมน้ำ
มากับคนพิเศษนั่งยาวๆ ได้ทั้งวันเลยนะ

บรรยากาศเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยรายละเอียด ดูนกกระยางบินโฉบหาปลาในลำคลอง ดูดอกบัว-ใบบัวพริ้วไปกับสายลม ฟังเสียงดังของเรือหางยาว และ แนวคลื่นเป็นริ้วๆ กระทบเข้าหาผักตบชวา ดูวิถีชีวิตเด็กสองฝั่งคลอง ทำให้ทุกวินาทีที่เรานั่งในร้านเต็มไปด้วยความสุขและสบายใจ

ชมโชว์เครื่องหางยาว เสียงดังจนบางทีต้องอุดหู
ลูกชายเล่นกับลูกอ๊อดเพลินๆ

กินอาหารรสชาติละมุน และเครื่องดื่มรสนุ่มชุ่มฉ่ำใจ 

Do Do Blah Bla เป็นร้านอาหารฮาลาล เมนูเป็นอาหารประจำบ้านง่ายๆ แต่มีความหลากหลาย วันนี้ เราสั่งข้าวหน้าไก่ไข่ข้น ขนมปังหน้ากุ้ง ปลาหมึกชุบแป้งทอด กินแล้วได้เข้าถึงรสชาติที่กลมกล่อมจากวัตถุดิบที่มีสุขอนามัย ส่วนเครื่องดื่มเริ่มจากกาแฟมอคค่า อเมริกาโน  เข้มจากเมล็ดกาแฟชั้นดี และเพิ่มรสชาติเปรี้ยวซ่าด้วย แพชชั่นฟรุ๊ตโซดา 

เมนูวันนี้
ข้าวไก่ไข่ข้น
ขนมปังหน้ากุ้ง กับน้ำจิ้มอาจาด
กาแฟเข้มข้น
เมนูประจำวัน

บรรยากาศกินอาหารริมคลองมันได้ความชิลอย่างนี่นี้เอง ดูภาพนี้กันเองละนะ

อยากตื่นนอนแล้วเจอบรรยากาศแบบนี้ทุกวัน

ศึกษาการพัฒนาถิ่นกำเนิดให้เป็นอาชีพที่สอง

กินอิ่ม นั่งชิลสักพัก ก็นึกสงสัยว่า ทำไมถึงเกิดคาเฟ่ชิลได้ขนาดนี้ที่ริมคลอง? เดิมด้อมๆ มองๆ หาคนคุยด้วย ก็ได้พบกับคุณมา ที่ทำหน้าที่รับออเดอร์ ดูแลแคชเชียร์ และเสิร์ฟ ถามไถ่จนได้ความว่า คุณมาเป็นหนึ่งในเจ้าของร้าน Do Do Blah Bla ครอบครัวของคุณมาเป็นคนในละแวกตลาดหลวงแพ่ง อยู่ฝั่งคลองเดียวกันกับร้านในปัจจุบันแต่ข้ามไปอีกแยกคลอง  เธอไปๆ มาๆ ผ่านคูหารกร้างตรงนี้ของตลาดหลวงแพ่งเป็นประจำทุกวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อพายเรือกลับบ้าน จึงนึกอยากกลับไปทำให้บ้านเกิดมีมูลค่า และสร้างอาชีพที่สองในวันหยุด

คุณมาขะมักเขม้น ทำเครื่องดื่มและรับออเดอร์

คุณมาทำร้านนี้มาได้ 2 ปีแล้ว โดยชื่อ Do Do Blah Blah นั้น สื่อความหมายว่า ทำๆ ไปเรื่อยๆ เหมือนความตั้งใจที่ทำร้านคาเฟ่นี้ไปให้สำเร็จตามตั้งใจแต่ไม่รีบร้อน และนอกจากนี้ เธอยังทำโฮมสเตย์แบบอีโคข้างๆ ชื่อ Pai Pai Ma Ma (ไป ไป มา มา) อีกด้วยโดยจะเปิดให้บริการศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ 

โฮมสเตย์แบบอีโค Pai Pai Ma Ma (ไป ไป มา มา)
ร้านขายของแนว Handmade จากวัสดุธรรมชาติ
เรือนชานพื้นที่ส่วนบุคคลสำหรับลูกค้าที่มาพักที่ Pai Pai Ma Ma

วันนี้ เราสุขใจมากกับการมานั่งชิลที่ริมฝั่งคลองคลองประเวศบุรีรมย์ นั่งตั้งแต่เที่ยงยัน 5 โมงเย็นโพล้เพล้ นอนเอนอ่านหนังสือ เขียนหนังสือ นั่งดูลูกเล่นกับลูกอ๊อดในอ่างปลาเพลิน เมื่อยๆ ก็เดินไปยืดเส้นยืดสายตรงหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเตี๋ย ไปซื้อขนมเทียนแก้ว ซื้อผักจากชุมชน แถมคุณยายให้มะละกอดิบมาอีก 2 ลูก นับว่าเป็นอีกวันที่ได้พักผ่อนและสบายใจกับตัวเองและครอบครัว  และสดชื่นกลับบ้านเพื่อเตรียมทำงาน

ขอฝากจากตลาดหลวงแพ่งติดไม้ติดมือก่อนกลับบ้าน

📍ที่ตั้ง

คาเฟ่ Do Do Blah Blah
14/3 ซ.แก้วเจริญ ตลาดหลวงแพ่ง 108 ปี 
https://goo.gl/maps/gSJptCYjM9eAZw5n6

💳ค่าอาหารและเครื่องดื่ม

70-180 บาท 

🚘การเดินทาง

ขับรถมาทางถนนหลวงแพ่ง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนขุมทองแหลมต้อยติ่ง ข้ามสะพานคลองประเวศบุรีรมย์ และเลี้ยวขวาเข้าซอยแก้วเจริญ จอดรถที่จุดบริการ  

📆เปิดทำการ

ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ 9.30 น. – 7.00 น.

Errorlloyd

Errorlloyd

เริ่มการท่องเที่ยวสะพายกล้อง มาตั้งแต่อายุ 29 ปี มิชชั่น คือ ทุกปีต้องเดินทางไปที่ที่ไม่เคยไป เพื่อค้นหาเรื่องราว เข้าใจที่มาที่ไป รู้จักชีวิตหรือความคิดของคนต่างถิ่น ทุกสุดสัปดาห์ จะต้องเสาะหาสถานที่เที่ยวที่สามารถเดินทางได้ใน 1 วัน และทุกวันหลังเสร็จจากภารกิจงานและชีวิต มุ่งหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเอง
Previous post ไหว้พระเสริมสิริมงคล และชมสมบัติของชาติ ในวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ราชวรมหาวิหาร
Next post สร้างนักวิทยาศาสตร์ตัวน้อย ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ คลองห้า ปทุมธานี